Vape là gì?

VAPE LÀ GÌ VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP VAPING

Vaping có thể định nghĩa là hành động hít một lượng hơi nước thông qua một vaporizer cá nhân (một loại thiết bị gần giống với thuốc lá thông thường nhưng không chứa lá thuốc) Vaping có thể được coi như dạng thay thế cho Smoking (cách gọi hút thuốc lá thường). Nó giống như hút thuốc nhưng loại trừ được một số tác hại hay ảnh hưởng xấu gây ra từ thuốc lá như: không hôi miệng , hơi thở không có mùi, không gây tác hại từ lá thuốc lá, không có tàn thuốc, ít gây khả năng mắc ung thư và các bệnh khác liên quan..  Để hiểu rõ hơn VAPE là gì? hãy cùng với shisha.vn  QUAY VỀ LỊCH SỬ ĐỂ TÌM HIỂU VỀ ngành công nghiệp này.

  I. LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA THẾ HỆ ĐẦU TIÊN.

sự ra đời của ngành công nghiệp vape

+ Herbert A. Gilbert BẰNG SÁNG CHẾ ĐẦU TIÊN ( 1963 )

người sáng lập vape

Việc đầu tiên sáng chế thuốc lá điện tử đã được nộp vào năm 1963 bởi một anh chàng tên là Herbert A. Gilbert. Theo một cuộc phỏng vấn với Gilbert, ông nói rằng nó là loại rõ ràng rằng hít thứ bị cháy là ngớ ngẫn. Vì vậy, ông đã làm những gì bất cứ con người bình thường sẽ làm gì và sử dụng "logic" để tạo ra một sự thay thế thuốc mà không dựa trên sự đốt nóng từ lửa.
Nếu bạn nhìn vào bằng sáng chế của Herbert, bạn sẽ thấy rằng nó trông gần như giống như những điếu thuốc lá điện tử mà bạn nhìn thấy ngoài thị trường, và nếu bạn đã biết hoặc hiểu bất cứ điều gì về thuốc lá điện tử trước đây thì bạn vẫn nên tham khảo qua bài viết này vì có thể bạn sẽ tìm thấy những khái niệm mới và đúng hơn ngoài những khái niệm quen thuộc. Trong bằng sáng chế của Herbert A. Gilbert những khái niệm được đề cầp là hương vị, yếu tố làm nóng, và khói không khí có mùi vị.
 
Vậy tại sao 1963 người ta lại không có ấn tượng gì về thứ đươc gọi là thuốc lá điện tử?
 
Đúng là việc phát minh ra thuốc lá điện tử vào những năm đó được công nhận là thứ tuyệt vời nhưng thời điểm đó người ta vẫn chưa nhận thức hết tai hại của thuốc lá truyền thống thậm chí quảng cáo thuốc lá thời gian đó vẫn là rất bình thường kể cả trên TV. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là đó cũng là thời gian đỉnh cao của ngành công nghiệp thuốc lá truyên thống và điều hiển nhiên bằng sáng chế của ông phải cho vào kho và bị quên lãng đi mãi cho đến 2013 

 
+ Hon Lik NGƯỜI GIỚI THIỆU PHIÊN BẢN THƯƠNG MẠI ( 2013 )

vape là gì

Vape được ra đời từ năm 1960 từ 1 người Trung Quốc tên là Hon Lik bị mất đi người cha vì bị bệnh ung thư phổi, vì sự mất mát quá lớn nên người con này đã mài mò nghiên cứu suốt 5 năm liền Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm thất bại, Hon Lik đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Ông đã cho ra đời phiên bản thay thế thuốc lá của cho công chúng quốc tế vào năm 2006. phiên bản của Hon Lik bao gồm một pin, một hộp nhựa chứa dung dịch nicotine lơ lửng trong propylene glycol, và một đầu phun siêu nhỏ thế là sản phẩm bảo vệ sức khỏe người thân không bị ung thư giúp người thân sống lành mạnh hơn đó là Vape.

vape là gì

" Đến đây chúng ta có thể biết được  thuốc lá điện tử đã ra đời thế nào. 2 người đàn ông vĩ đại này đã tạo ra 1 thứ tuyệt vời nhưng khoan. Tất cả nhưng chúng ta đang nói tới là VAPE. Thuốc lá điện tử là 1 phát minh có thể hiểu là cải tiến thuốc lá với nhiều tính năng tiện dụng hơn, ít có hại cho sức khoẻ hơn. Và điều đó đã đụng chạm đến ngành công nghiệp thuốc lá và đó là cuộc chiến của NICOTINE Cuộc chiến của kẻ không lồ là ngành công nghiệp vĩ đaị của thuốc lá và kẻ tí hon với tham vọng thay thế. Và điều tất nhiên là công nghệ được ECIG áp dụng cũng được hiểu như là ECIG và đó là số phận của VAPE. Cho đến nay mọi người vẫn hiểu Vape có nghĩa là ECIG . Điều này khá giống việc ở Việt Nam khi nói đến  " xe Honda  "người ta sẽ nghĩ đến ngay chiếc xe 2 bánh và  chỉ khoảng 10 năm trước đa số mọi người còn hiểu nghĩa của từ Honda là xe máy 2 bánh. Nhưng sự thật hiểu cho đúng nghĩa phải là Honda là một thương hiệu sản xuất xe máy 2 bánh. Việc nhầm lẫn này là 1 thành quả của Marketing và thị phần của xe máy hiệu Honda ở VN thời kì đó. Và trong câu chuyện xe máy thì cũng không có hậu quả gì đáng nói đến cho người tiêu dùng hay bất kì ai . Nhưng với VAPE  và thuốc lá điện tử thì sự nhầm lẫn đang tạo ra một rào cảng khổng lồ  về pháp lý và quan trọng nhất là nhận thức trong xã hội vì bị đánh đồng như thuốc lá.

II. SỰ RA ĐỜI VÀ BÙNG NỔ CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP MANG TÊN VAPE

VAPE TECHNOLOGY

Là công nghệ hoá hơi bằng thiết bị điện tử cá nhân để áp dụng vào những lĩnh vực liên quan đến sức khoẻ, đời sống và thực phẩm .
Cấu tạo của Personal Vaporziers ngày nay phải nói đến cột mốc quan trọng bắt đầu của VAPE là 2006 khi các nhà sản xuất cho ra đời Cartomizer với buồng đốt có thẻ tuỳ chỉnh . Công nghệ Vape và hướng đi mới cho ngành công nghiệp bắt dầu từ đây với thiết bị được gọi là APV hay PV ( Advanced Personal Vaporizer hay Personal Vaporizer ) 
Khác với thuốc lá điện tử, VAPE không dùng cho mục đích Nicotine, 2 phần chính của VAPE đến thời điểm này là CLOUD CHASING & FLAVORING ( Khói và Hương vị có thể có Nicotine nhưng phần lớn người dùng vape thì đều dùng 0 Nicotine )
Với thuốc lá truyền thống thì càng nhiều khói đồng nghĩa với chất độc càng nhiều nhưng với VAPE thì cành nhiều khói có nghĩa là tỷ lệ VG có trong chất lỏng càng cao và nicotine càng thấp . Những người dùng VAPE thường hay có câu nói vui " Khói càng nhiều thì càng bảo vệ môi trường "

vape là gì

VAPE & SMOKE

vape và smoke

VAPE là từ diễn tả hành vi tác động trong quá trình bốc hơi nước được diễn tả với hành động hút đầy hơi nước vào miệng để mang hương vị đến vị giác tại lưỡi và  sau đó thổi ra ( Khói từ hơi nước trong quá trình tác động để nước bốc hơi  )
SMOKE ( CIGAR OR ECIG ) là từ diễn tả hành vi hút thuốc lá truyền thống được mô tả với hành động " Rít " 1 hơi sâu  để đưa nicotine vào cơ thể

vape và smoke

vape là gì

vape là gì

 

1 Cột mốc quan trọng bắt đầu của VAPE là 2006 khi các nhà sản xuất cho ra đời Cartomizer với buồng đốt có thẻ tuỳ chỉnh . VAPE bắt dầu từ đây với thiết bị được gọi là APV hay PV ( Advanced Personal Vaporizer hay Personal Vaporizer ) 
 
Áp dụng dựa trên nguyên lý hoạt động của thuốc lá điện tử nhưng hoàn toàn không phải mục đích thay thế thuốc lá truyền thống. Một khảo sát gần đây nhất từ các cộng đồng VAPE trên thế giới. có đến 80% những người đang sử dụng VAPE mà không biết hút thuốc. Vậy những thứ họ đang quan tâm và theo đuổi là gì:

VAPE gần như không có một định nghĩa cụ thể nào và cũng không ai biết ai phát triển nó. từ 2006 đến nay nó vẫn phát triển thành ngành công nghiệp khổng lồ 1 cách âm thầm . Có lẻ tấm gương của 2 nhà phát minh đã gây ám ảnh cho những người đam mê VAPE nhưng rỏ ràng nó vẫn phát triển. Và ngừoi phát minh chính là cộng đồng và mỗi cá nhân vì VAPE với mỗi người sẽ có 1 khái niệm khác nhau và đều mong muốn xã hội sẽ có cái nhìn công bằng hơn với VAPE . Với chúng tôi Vape là 1 thói quen, 1 đam mê hay chỉ là 1 thú vui sau mỗi giờ làm việc căng thẳng . Còn với bạn ? VAPE là gì  ?
 

Bình luận

  • avatar

    johnanz
    http://imrdsoacha.gov.co/silvitra-120mg-qrms

Viết bình luận